ชื่อหลักสูตร
ภาษาไทย
บริหารธุรกิจบัณฑิต (การตลาด)
ภาษาอังกฤษ
Bachelor of Business Administration (Marketing)
อักษรย่อภาษาไทย
บธ.บ. (การตลาด)
อักษรย่อภาษาอังกฤษ
B.B.A. (Marketing)
ปรัชญา
ผลิตบัณฑิตทางวิชาชีพการตลาด เพื่อสร้างผู้ประกอบการทางสังคม มุ่งสู่การพัฒนาท้องถิ่นเป็นสังคมผู้ประกอบการเชิงสร้างสรรค์ที่มีความต่อเนื่องอย่างยั่งยืนและมีจรรยาบรรณในวิชาชีพการตลาด
วัตถุประสงค์
เพื่อผลิตบัณฑิตให้มีคุณลักษณะดังนี้
(1) มีความรู้ ความเชี่ยวชาญด้านการตลาด ทั้งทฤษฎีและภาคปฏิบัติ สามารถเรียนรู้ และประยุกต์ใช้ความรู้เพื่อการประกอบอาชีพ พัฒนาตนเอง สังคม และสามารถแก้ปัญหาการทำงานด้านการตลาดให้สอดคล้องกับแผนกลยุทธ์ของหน่วยงาน
(2) มีความสามารถในการคิด วิเคราะห์ สังเคราะห์ บูรณาการความรู้สู่การปฏิบัติงานได้อย่างสร้างสรรค์ และเท่าทันต่อการเปลี่ยนแปลงของสภาพแวดล้อม ด้านเทคโนโลยี เศรษฐกิจ และสังคม
(3) มีคุณธรรม จริยธรรม จรรยาบรรณที่ดีในวิชาชีพการตลาด สามารถนำความรู้ ทักษะด้านการตลาดมาใช้ในการแก้ปัญหาได้อย่างซื่อสัตย์สุจริต
คุณสมบัติผู้เข้าศึกษา
(1) เป็นผู้สำเร็จการศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ทุกสาขาวิชา หรืออนุปริญญา ทุกสาขาวิชา จากสถาบันการศึกษาที่กระทรวงศึกษาธิการรับรอง