เกี่ยวกับเว็บไซต์

ประชาสัมพันธ์ข้อมูลหลักสูตรที่เปิดสอน
ในมหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม

ข้อมูลการติดต่อ

อาคารเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา ชั้น 2 มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
iservice@rmu.ac.th
043-713080-9 ต่อ 304

Follow Us

การตลาด

หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต (บธ.บ.) ระดับปริญญาตรี 4 ปีเทียบเข้า

มาเป็นส่วนหนึ่งกับเรา

เรียนสนุก
Focus ตรงจุด
ที่สุดของการตลาด
ต้องสาขาวิชาการตลาด คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม

ข้อมูลเกี่ยวกับหลักสูตร

ชื่อหลักสูตร

ภาษาไทย

บริหารธุรกิจบัณฑิต (การตลาด)

ภาษาอังกฤษ

Bachelor of Business Administration (Marketing)

อักษรย่อภาษาไทย

บธ.บ. (การตลาด)

อักษรย่อภาษาอังกฤษ

B.B.A. (Marketing)

ปรัชญา

ผลิตบัณฑิตทางวิชาชีพการตลาด เพื่อสร้างผู้ประกอบการทางสังคม มุ่งสู่การพัฒนาท้องถิ่นเป็นสังคมผู้ประกอบการเชิงสร้างสรรค์ที่มีความต่อเนื่องอย่างยั่งยืนและมีจรรยาบรรณในวิชาชีพการตลาด

วัตถุประสงค์

เพื่อผลิตบัณฑิตให้มีคุณลักษณะดังนี้
(1) มีความรู้ ความเชี่ยวชาญด้านการตลาด ทั้งทฤษฎีและภาคปฏิบัติ สามารถเรียนรู้ และประยุกต์ใช้ความรู้เพื่อการประกอบอาชีพ พัฒนาตนเอง สังคม และสามารถแก้ปัญหาการทำงานด้านการตลาดให้สอดคล้องกับแผนกลยุทธ์ของหน่วยงาน
(2) มีความสามารถในการคิด วิเคราะห์ สังเคราะห์ บูรณาการความรู้สู่การปฏิบัติงานได้อย่างสร้างสรรค์ และเท่าทันต่อการเปลี่ยนแปลงของสภาพแวดล้อม ด้านเทคโนโลยี เศรษฐกิจ และสังคม
(3) มีคุณธรรม จริยธรรม จรรยาบรรณที่ดีในวิชาชีพการตลาด สามารถนำความรู้ ทักษะด้านการตลาดมาใช้ในการแก้ปัญหาได้อย่างซื่อสัตย์สุจริต

คุณสมบัติผู้เข้าศึกษา

(1) เป็นผู้สำเร็จการศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ทุกสาขาวิชา หรืออนุปริญญา ทุกสาขาวิชา จากสถาบันการศึกษาที่กระทรวงศึกษาธิการรับรอง

จุดเด่นของหลักสูตร

สร้างนักการตลาดที่มีคุณภาพและศักยภาพในการพัฒนาท้องถิ่นและประเทศ พร้อมสร้างผู้ประกอบการทางสังคม มุ่งเน้นภาคปฏิบัติควบคู่ภาคทฤษฎี โดยมีกิจกรรมฝึกปฏิบัติในสถานการณ์จริง การเข้าร่วมแข่งขันทักษะทางวิชาการ การศึกษาดูงานทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ พร้อมนำเสนอผลงานวิชาการทั้งในระดับชาติและนานาชาติ

แนวทางการประกอบอาชีพ

ผู้สำเร็จการศึกษาสาขาวิชาการตลาด สามารถประกอบวิชาชีพได้ ในลักษณะของการประกอบวิชาชีพอิสระและการเข้าทำงานในองค์กรหรือหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ดังต่อไปนี้
1 เจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด
2 เจ้าหน้าที่ฝ่ายวิจัยตลาดและพัฒนาผลิตภัณฑ์
3 เจ้าหน้าที่ฝ่ายการขาย
4 เจ้าหน้าที่ฝ่ายวิเคราะห์และการวางแผนการตลาด
5 เจ้าหน้าที่ฝ่ายงานบริการลูกค้าและงานลูกค้าสัมพันธ์
6 เจ้าหน้าที่ฝ่ายวางแผนและสื่อสารการตลาด
7 เจ้าหน้าที่ฝ่ายโฆษณาและส่งเสริมการขาย
8 เจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร
9 เจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดกิจกรรมทางการตลาด
10 เจ้าหน้าที่ฝ่ายตราสินค้า
11 เจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดซื้อ
12 เจ้าหน้าที่ฝ่ายคลังสินค้า
13 เจ้าหน้าที่จัดส่งและกระจายสินค้า
14 ผู้ประกอบการตัวแทนจำหน่าย
15 ผู้ประกอบการตัวแทนออกของ (Shipping)
16 อาจารย์ผู้สอนวิชาการตลาดระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ
17 รับราชการในตำแหน่งที่ตรงกับสาขาวิชา
18 พนักงานรัฐวิสาหกิจ
19 ผู้ประกอบกิจการอิสระบนเครือข่ายออนไลน์
20 ผู้ประกอบกิจการธุรกิจส่วนตัว เป็นต้น

ข้อมูลการติดต่อ

ผู้ประสานงาน

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กิตติชัย เจริญชัย (พี่โต)

อีเมล

Kittichai_Jaroenchai@hotmail.com

โทร.

0858571810

แนะนำสาขาวิชา

https://www.youtube.com/watch?v=1knS52Cacic&t=245s

เรียนสนุก...Focus ตรงจุด...ที่สุดของการตลาด 
ต้องสาขาวิชาการตลาด มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม
@สมัครเรียนสาขาวิชาการตลาด​ ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
@ติดต่อสอบถามข้อมูลได้ที่ : ผศ.ดร.กิตติชัย เจริญชัย (พี่โต) โทรศัพท์ 0858571810
@Facebook : AJ. Kittichai Jaroenchai
 
@ลิงค์แนะนำสาขาการตลาดด้านล่างเลยครับ
@หลักฐานการสมัคร :
@สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
@ค่าสมัครภาค ปกติ​ (เรียน​จันทร์-ศุกร์) 200 บาท
@ค่าสมัครภาค กศ.บป.​(เรียนเสาร์-อาทิตย์) 300 บาท
@การสมัครเรียนสามารถสมัครผ่านทาง​ inbox​: AJ.​ Kittichai​ Jaroenchai​ ได้โดยตรง
@เข้าใจทุกสถานการณ์ พร้อมสร้างเส้นทาง สู่ความสำเร็จ

อาจารย์ผู้รับผิดชอบหลักสูตร

อาจารย์ที่มีภาระหน้าที่ในการบริหารและพัฒนาหลักสูตรและการเรียนการสอน ตั้งแต่การวางแผน การควบคุมคุณภาพ การติดตามประเมินผลและการพัฒนาหลักสูตร

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ลักขณา ศิริจำปา
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ลักขณา ศิริจำปา

ประธานกรรมการบริหารหลักสูตร

คุณวุฒิการศึกษา

บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (บธ.ม.) การตลาด

ครุศาสตรบัณฑิต (ค.บ.) คหกรรมศาสตร์

อาจารย์ ณิชาภา พิมลศิริ
อาจารย์ ณิชาภา พิมลศิริ

กรรมการและเลขานุการบริหารหลักสูตร

คุณวุฒิการศึกษา

บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (บธ.ม.) ทรัพยากรมนุษย์และการตลาด

บริหารธุรกิจบัณฑิต (บธ.บ.) การตลาดและทรัพยากรมนุษย์

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กิตติชัย เจริญชัย
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กิตติชัย เจริญชัย

กรรมการบริหารหลักสูตร

คุณวุฒิการศึกษา

บริหารธุรกิจดุษฎีบัณฑิต (บธ.ด.) บริหารธุรกิจ

บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (บธ.ม.) การตลาด

บริหารธุรกิจบัณฑิต (บธ.บ.) การจัดการการตลาด

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ นุชนาถ มีนาสันติรักษ์
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ นุชนาถ มีนาสันติรักษ์

กรรมการบริหารหลักสูตร

คุณวุฒิการศึกษา

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เขมิกา แสนโสม
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เขมิกา แสนโสม

กรรมการบริหารหลักสูตร

คุณวุฒิการศึกษา

บริหารธุรกิจดุษฎีบัณฑิต (บธ.ด.) บริหารธรุกิจ

บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (บธ.ม.) บริหารธุรกิจ

การศึกษาบัณฑิต (กศ.บ.) การตลาด

อาจารย์ประจำหลักสูตร

อาจารย์ที่มีคุณวุฒิตรงหรือสัมพันธ์กับสาขาวิชาของหลักสูตรที่เปิดสอน ซึ่งมีหน้าที่สอนและค้นคว้าวิจัยในสาขาวิชาฯ